TRƯỜNG THPT
LƯƠNG THẾ VINH

4 học bổng du học, thực tập ở châu Á hấp dẫn mở đơn từ tháng 10/2019

Cục Hợp tác quốc tế - Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo nhiều chương trình học bổng thực tập, du học đến các quốc gia châu Á như Ấn Độ, Ai Cập, Nhật Bản…
Thông báo chương trình học bổng bậc tiến sĩ của chính phủ Ấn Độ

 

Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam thông báo chương trình học bổng tích hợp đào tạo bậc tiến sĩ dành cho các học giả đến từ 10 nước ASEAN tại các Viện Công nghệ uy tín của Ấn Độ.

Chương trình học bổng được công bố bởi Thủ tướng Ấn Độ Shri Narendra Modi tại Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN-Ấn Độ lần thứ 25 tại New Delhi tháng 1/ 2018 và chính thức được triển khai ngày 16/9/2019.

4 học bổng du học, thực tập ở châu Á hấp dẫn mở đơn từ tháng 10/2019 - 1

Đợt nhập học đầu tiên của sinh viên đến từ các nước ASEAN sẽ vào tháng 1/2020. 

Chương trình học bổng sẽ tuyển trong 3 năm học 2019-2020, 2020-2021 và 2021-2022. Bộ Phát triển nguồn nhân lực Ấn Độ sẽ cấp học bổng cho sinh viên đến từ các nước ASEAN ngang bằng với các học giả tiến sĩ Ấn Độ cùng với một khoản tài trợ nghiên cứu hàng năm. Ngoài ra, các Viện Công nghệ của Ấn Độ cũng sẽ cấp một khoản nhỏ để trang trải chi phí sinh hoạt cho một số sinh viên được lựa chọn.

Thông tin chi tiết về chương trình học bổng, cách thức đăng ký cũng như việc chọn Viện nghiên cứu, ứng viên có thể truy cập vào website http://asean.iitd.ac.in hoặc liên hệ Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam để biết thêm chi tiết.

Học bổng thực tập trong lĩnh vực nông nghiệp của Chính phủ Ai Cập (EICA) năm 2020

Cục Hợp tác quốc tế - Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo chương trình học bổng thực tập của Trung tâm Nông nghiệp quốc tế Ai Cập (EICA) năm 2020 gồm 5 suất.

Ứng viên dự tuyển phải không quá 40 tuổi, có thể sử dụng tốt một trong các ngôn ngữ: Tiếng Anh, Tiếng Pháp hoặc tiếng Tây Ban Nha; tốt nghiệp một trường đại học về nông nghiệp, có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm trong lĩnh vực liên quan đến khóa học đăng ký; ứng viên phải có đủ sức khỏe để theo học, không mắc các bệnh truyền nhiễm, virus. Ứng viên sẽ được kiểm tra sức khỏe một lần nữa ngay khi đến Ai-cập.

4 học bổng du học, thực tập ở châu Á hấp dẫn mở đơn từ tháng 10/2019 - 2
Chế độ học bổng: Vé máy bay 2 chiều Hà Nội – Cairo; miễn phí chỗ ở trong cả khóa học; ngoài ra EICA còn hỗ trợ mỗi sinh viên 50 EGP/ngày và có chế độ chăm sóc sức khỏe trong các trường hợp khẩn cấp.

Hồ sơ của ứng viên đề nghị gửi về Cục Hợp tác quốc tế - Bộ Giáo dục và Đào tạo, 35 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội trước ngày 20/11/2019.

Thông tin về chương trình học bổng vui lòng liên hệ Cục Hợp tác quốc tế qua email: tunt@vied.vn.

Học bổng cho giáo viên tiếng Anh/cán bộ quản lý phụ trách giảng dạy ngôn ngữ năm 2020

Trung tâm Ngôn ngữ khu vực thuộc Tổ chức Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á (Southeast Asian Ministers of Education Organization Regional Language Center - SEAMEO RELC) sẽ cấp học bổng toàn phần cho giáo viên tiếng Anh/cán bộ phụ trách giảng dạy ngôn ngữ của Việt Nam đi học thạc sĩ và các khóa học cấp chứng chỉ sau đại học và chứng chỉ chuyên môn bậc cao tại Trung tâm đặt tại Singapore năm 2020.

4 học bổng du học, thực tập ở châu Á hấp dẫn mở đơn từ tháng 10/2019 - 3

Nội dung chương trình học bổng, điều kiện dự tuyển và quy định về hồ sơ dự tuyển xem cụ thể trong các tài liệu đính kèm và tại website: http://relc.org.sg/development-course/course-catalog. Lưu ý: Khóa CELT-S có bộ hồ sơ riêng.

Các cơ sở giáo dục và cán bộ/giáo viên có nhu cầu đăng ký dự tuyển cần gửi công văn giới thiệu của cơ quan, 01 bộ hồ sơ của ứng viên dự tuyển đến Cục Hợp tác quốc tế - Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ 35 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội và 01 bộ hồ sơ của ứng viên dự tuyển đến RELC theo hướng dẫn tại Phụ lục C1 trước ngày 12/10/2019.

Trên cơ sở kết quả sơ tuyển hồ sơ và giới thiệu chính thức của Cục Hợp tác quốc tế - Bộ Giáo dục và Đào tạo, RELC sẽ tổ chức xét tuyển và thông báo kết quả đến các ứng viên trúng tuyển.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ Cục Hợp tác Quốc tế qua email: pthvan@moet.gov.vn.

Tuyển chọn học sinh THPT tham dự Chương trình “Cầu nối Châu Á”

Chính phủ Nhật Bản bắt đầu triển khai chương trình mời 1000 học sinh trung học phổ thông đang học tiếng Nhật tại các nước Châu Á sang Nhật Bản từ năm 2018, chương trình này được tiến hành trong 5 năm với tên gọi “Kakehashi Project dành cho học sinh trung học phổ thông các nước Châu Á”.

Chính phủ Nhật Bản chi trả toàn bộ chi phí tham dự, học sinh trung học phổ thông các nước sẽ sang Nhật Bản học tập tại các trường trung học phổ thông của Nhật Bản trong 11 tháng (tháng 4/2020 ~ trung tuần tháng 2/2021), sinh hoạt tại ký túc xá hoặc ở nhà dân Nhật Bản.

Học sinh có thể nộp hồ sơ tham dự chương trình này: có kết quả học tập tốt (7,5/10); có trình độ tiếng Nhật phù hợp (lớp 10, lớp 11: N5 trở lên, lớp 12: N4 trở lên); đáp ứng được các điều kiện trong “Hướng dẫn tuyển sinh”.

4 học bổng du học, thực tập ở châu Á hấp dẫn mở đơn từ tháng 10/2019 - 4
Học sinh có nguyện vọng tham dự chương trình cần đọc kỹ “Hướng dẫn tuyển sinh”, điều kiện ứng tuyển và những giấy tờ cần nộp.

Học sinh có thể đăng ký nộp tại trang web chính thức của Tổ chức AFS Thái Lan (Hạn nộp hồ sơ: thứ sáu ngày 25/10/2019).

(*) Thí sinh phải ghi 5 câu trong mục “About yourself” trang 2 Đơn xin đăng ký tham dự chương trình.

Hướng dẫn tuyển sinh và Thông tin đăng ký (tiếng Anh)

http://afsthailand.org/programs/asia-kakehashi-2020/

Thông tin tuyển chọn trên trang web của Đại sứ quán Nhật Bản. Đại sứ quán Nhật Bản sẽ thẩm định hồ sơ và tiến hành vòng thi vấn đáp, kết quả dự kiến sẽ được thông báo vào cuối tháng 11 ~ tháng 12 năm nay.

Xin lưu ý rằng kết quả học tập tại trường THPT Nhật Bản có được chuyển đổi khi trở về học lại tại trường THPT Việt Nam hay không sẽ phụ thuộc vào sự chấp nhận giữa các trường THPT của hai nước. Tùy theo từng trường hợp có thể học sinh tham dự chương trình này sẽ phải tốt nghiệp chậm 1 năm so với ban đầu.

Lệ Thu  báo Dân Trí

Các tin khác
.