TRƯỜNG THPT
LƯƠNG THẾ VINH

Một giáo viên THPT ở Thanh Hóa xin nghỉ việc vì lương thấp.

Mới đây, một giáo viên công tác tại Trường THPT Như Xuân II, huyện miền núi Như Xuân (Thanh Hóa) đã có đơn gửi Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa xin nghỉ việc. Giáo viên này nêu lý do nghỉ việc là "mức lương thấp mà chi phí cho sinh hoạt trong cuộc sống ngày càng cao".
Nỗi trăn trở chung của những người lái đò!!!

 

Theo đó, người có đơn xin nghỉ việc là thầy giáo Phạm Ngọc Trung (SN 1979), công tác tại Trường THPT Như Xuân II, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Thêm một giáo viên ở Thanh Hóa xin nghỉ việc vì lương thấp? - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Đơn xin nghỉ việc của thầy Phạm Ngọc Trung.

Thầy Trung vào công tác trong ngành giáo dục từ tháng 9/2005, là giáo viên thuộc tổ Xã hội, Trường THPT Như Xuân II, huyện Như Xuân.

Theo thầy Trung trình bày, bản thân là một viên chức trong biên chế với 15 năm đi dạy. Trong quá trình công tác, thầy luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, luôn tâm huyết với nghề, nghiêm túc, mẫu mực, uy tín trước học trò và đồng nghiệp.

Thầy Trung cũng đã làm công tác chủ nhiệm và giáo dục thành công nhiều thế hệ học sinh. Suốt 15 năm đi dạy, thầy Trung cũng đã có nhiều học sinh giỏi tỉnh, là giáo viên giỏi tỉnh đầu tiên và cũng là duy nhất của nhà trường đến thời điểm này; có sáng kiến kinh nghiệm được ngành giáo dục công nhận; nhiều Giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT, Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh...

“Nay do mức lương thấp mà chi phí cho sinh hoạt trong cuộc sống ngày càng cao, bản thân luôn phải nỗ lực làm thêm rất nhiều công việc tay trái. Nhưng thực tế lại là thu nhập chính để trang trải cho gia đình. Một phần do áp lực về thời gian công việc, không phù hợp với thực trạng cơ chế quản lý và hoạt động; phần khác muốn tạo cơ hội cho các giáo viên trẻ khác ra trường mà chưa có việc làm”, nội dung đơn thầy Trung trình bày.

Thêm một giáo viên ở Thanh Hóa xin nghỉ việc vì lương thấp? - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Trường THPT Như Xuân 2, nơi thầy Trung công tác.

Từ đó, thầy Trung viết đơn bày tỏ nguyện vọng được nghỉ việc từ ngày 18/10/2019.

Theo thầy Trung, để đi đến quyết định này, thầy đã phải đắn đo suy nghĩ rất nhiều bởi đã có thâm niên gắn bó hàng chục năm với nghề giáo. Bên cạnh đó, gia đình, đồng nghiệp đều khuyên thầy suy nghĩ lại. Tuy nhiên, theo thầy Trung, vì không muốn mình làm việc khác mà bỏ bê nghề dạy, ảnh hưởng tới chất lượng dạy học và hình ảnh người thầy.

Trong đơn, thầy Trung cũng gửi lời cảm ơn ngành giáo dục đã cho thầy được rèn luyện và trưởng thành.

Sau khi tiếp nhận đơn của giáo viên, ngày 22/10, bà Phạm Thị Hằng, Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã ký quyết định số 1893/QĐ-SGDĐT về việc cho giáo viên thôi việc từ ngày 1/11/2019. Lý do thôi việc là theo nguyện vọng cá nhân.

Trước đó, tại huyện Yên Định và Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa cũng đã có 2 giáo viên làm đơn xin nghỉ việc vì tiền lương không đủ trang trải cuộc sống.

Bài viết của Duy Tuyên báo Dân Trí.

Các tin khác
.